Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

"Real không có triết lý riêng, Man City không có lịch sử"

Mới đây trang KQBD, khi thảo luận về vấn đề lịch sử của các CLB hàng đầu Châu Âu, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã có những chia sẻ liên quan đến Real Madrid và Man City.



Tháng 12 năm 2011, Diego Simeone chính thức cập bến Atletico Madrid và tạo nên một bước chuyển mình mạnh mẽ cho CLB này. Ở đấu trường quốc nội, dù mới chỉ giành một chức vô địch La Liga, một Siêu Cúp Tây Ban Nha và một Cúp Nhà Vua trong hơn 7 năm qua, Rojiblancos vẫn luôn được đánh giá là một đối thủ xứng tầm và đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với 2 gã khổng lồ là Barcelona và Real Madrid.

Bước ra châu Âu, Simeone cùng Atletico cũng đã có 2 lần đăng quang ở Europa League và 2 lần vào đến trận chung kết Champions League. Đáng chú ý, ở cả 2 trận chung kết này, Atletico đều là bại tướng của đội bóng cùng thành phố. Sau khi đánh bại Rojiblancos ở trận chung kết mùa 2015-16, Real Madrid còn tiếp tục lên đỉnh châu Âu ở 2 mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn mới đây với tờ La Nacion, vị chiến lược gia người Argentina đã có những phát biểu không mấy thiện cảm liên quan đến phong cách chơi bóng của đại kình địch.

Cụ thể, khi nói về lịch sử của các CLB hàng đầu Châu Âu, Simeone đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho Juventus, Barcelona, Ajax và cả đội bóng của mình - Atletico. Tuy nhiên, ông lại không đánh giá cao Real Madrid khi cho rằng họ không định hình được triết lý và phong cách chơi bóng riêng. Chưa dừng lại ở đó, HLV người Argentina còn hướng mũi tên sang Manchester City, đội bóng được ông đánh giá là không có lịch sử.


“Khi 1 HLV đến 1 đội bóng, họ cần hiểu về lịch sử của đội bóng đó. Nếu không làm được điều này, mọi việc sẽ không thể tiến triển tốt đẹp mà chỉ tệ dần đi. Khi tôi không cảm nhận được bản sắc của một CLB, tôi sẽ không đến đó làm việc. Còn khi đã đồng ý, tôi sẽ luôn đặt ra câu hỏi: ‘Lịch sử của đội bóng là gì?’ và ‘Làm thế nào để định hình được phong cách chơi bóng theo lịch sử của CLB mà vẫn giữ được cái chất của mình?’

Ajax có một triết lý rõ ràng, Barcelona, Juventus và Atletico Madrid cũng vậy, còn Real Madrid thì không. Họ chơi bóng dựa trên các tài năng mà họ có, dựa vào cách thể hiện khác nhau của mỗi cầu thủ.

Cũng có những đội bóng mới được sinh ra, giống như Man City của Pep Guardiola, một CLB không có lịch sử. Nhưng Pep đang dần định hình được lối đi cho riêng mình”, Simeone thẳng thắn chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét